วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

Farming Armory เปิดคลังสรรพาวุธสำหรับนักฟาร์ม

มาคุยกันเรื่องไอเทมสำหรับการฟาร์มบ้างนะครับ ซึ่งก็มีหลายชนิดทีเดียว ทั้งช่วยเพิ่มความสามารถในการฆ่า และช่วยให้อยู่ฟาร์มได้นานขึ้น เราจะมาวิเคราะห์ลักษณะเด่นของแต่ละชิ้นให้ได้อ่านกัน เพื่อให้ใช้งานได้ถูกกับฮีโร่

Damage Support

กลุ่มนี้ก็คือพวกไอเทมช่วยในการทำดาเมจ ให้สามารถทำดาเมจได้รวดเร็วขึ้น เคลียร์ครีปได้ไวขึ้น Hero ที่มีดาเมจสูงหรือความเร็วในการโจมตี และไม่มีปัญหากับการรับดาเมจก็จะเน้นไอเทมกลุ่มนี้ความรวดเร็วในการฟาร์ม

Battle Fury



Battle Fury คือไอเทมชิ้นแรกๆ ที่นักฟาร์มต้องนึกถึง


หนึ่งในไอเทมยอดนิยมสำหรับนักฟาร์ม ด้วยความลงตัวในหลายๆ ด้าน มีโบนัสดาเมจที่สูง (+65) รวมกับ Cleaving Attack 35% ช่วยในการเคลียร์ฝูงครีปได้ดี อีกทั้งมีโบนัสรีเจน HP (6 ต่อวินาที) และฟื้นมานา (+150%) จึงนับเป็นไอเทมครอบจักรวาลชิ้นหนึ่ง ที่สำคัญคือทำง่าย สร้างด้วยไอเทมราคาถูก – ปานกลาง มาประกอบกัน Battle Fury จึงเป็นไอเทมฟาร์มยอดนิยมอย่างไม่ต้องสงสัย ข้อเสียคือ Cleaving Attack จะไม่เกิดผลเมื่อใช้โดย Hero ที่มีการโจมตีระยะไกล

Maelstorm



ทางเลือกของ Hero ยิงไกล



เพราะฮีโร่ที่โจมตีระยะไกลจะไม่ได้โบนัส Cleaving Attack จาก Battle Fury ดังนั้น Maelstorm จึงเป็นตัวเลือกหลักสำหรับ Hero ประเภทโจมตีระยะไกลที่ต้องการไอเทมช่วยในการทำดาเมจใส่ครีปเป็นกลุ่ม แต่เพราะ Chain Lightning นั้นมีโอกาสติด 20% ทำให้ Maelstorm จึงเหมาะกับ Hero ที่มี Attack Speed พอสมควรมากกว่า และตัว Maelstorm เองก็มีโบนัสดาเมจค่อนข้างต่ำด้วย แต่ข้อดีคือราคาถูก ทำง่าย และอัพเกรดเป็น Mjollnir ได้ในอนาคต


ไอเทมอื่นๆ

Monkey King Bar ก็นับเป็นไอเทมช่วยฟาร์มที่ดีอีกชิ้น แม้จะราคาสูงไปสักนิด แต่ก็ใช้งานดีทั้งการฟาร์มและสู้กับฮีโร่

Radiance ยอดไอเทมช่วยฟาร์มสุดหรู แต่เนื่องด้วยต้องใช้ Sacred Relic เป็นไอเทมหลักซึ่งต้องสะสมเงินเยอะมาก จึงไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะได้มา

Survival Support

กลุ่มนี้คือไอเทมที่ช่วยให้ฮีโร่ของเราอยู่ฟาร์มได้นานขึ้น เช่นรับดาเมจน้อยลง หรือเพิ่มอัตรารีเจน โดยปกติจะเหมาะกับพวกฮีโร่สาย Melee ซึ่งต้องเข้าชนรับดาเมจเองบ่อยๆ

Vanguard



Vanguard จะทำให้การฟาร์มในป่าง่ายขึ้นอีกเยอะ


อันดับแรกที่ทุกคนต้องนึกถึงย่อมเป็นชิ้นอื่นไปไม่ได้นอกจาก Vanguard ซึ่งราคาถูก ทำได้ง่าย และมีโบนัสช่วยในการเอาตัวรอดดีมากๆ ความสามารถที่ให้โอกาส 65% เพื่อบล็อก 40 ดาเมจนั้นช่วยให้แทบไม่ได้รับความเสียหายจากครีปทั่วๆ ไปเลย ร่วมกับการรีเจน 5 HP ต่อวินาที ทำให้เป็นตัวเลือกหลักๆสำหรับ Hero ที่ชอบฟาร์มในป่าต้องเลือกใช้เป็นอันดับแรก

Hood of Defiance

แม้ตัว Hood เมื่อประกอบสำเร็จจะมีโบนัสไม่เหมาะกับการใช้ฟาร์มนัก แต่ไอเทมส่วนประกอบสำหรับทำ Hood of Defince นั่นก็คือ Helm of Iron Will และ Ring of Regeneration นั้นช่วยให้เล่นและฟาร์มได้สะดวกมาก ส่วนตัว Hood เมื่อประกอบเสร็จก็มีประโยชน์ในการสู้กับ Hero มากด้วย โดยเฉพาะกับพวก Nuker แต่ถ้าเป็นเกมที่ฝ่ายตรงข้ามมีพวก Nuker ไม่มากนักก็อาจไม่คุ้มค่าที่จะทำ Hood of Defiance

Armlet of Mordiggian

นี่ก็เป็นไอเทมอีกชิ้นที่น่าจับตามองมาก แม้โบนัสจะไม่โดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง แต่ก็ครอบคลุมสิ่งที่จำเป็นในการฟาร์ม ทั้งเพิ่มความสามารถในการทำดาเมจ (บวกดาเมจและความเร็วในการโจมตี) ลดความเสียหายจากการถูกโจมตี (มีโบนัสเกราะ +5 และรีเจน 3 HP ต่อวินาที) รวมทั้ง Unholy Aura ยังมีประโยชน์ในช่วงท้ายเกมด้วย ไอเทมที่ใช้ก็ราคาถูก และมีประโยชน์อีกด้วย

ไอเทมที่กล่าวมานี้ส่วนใหญ่จะเน้นความง่ายในการทำ และวัตถุดิบก็ช่วยให้เล่นง่ายนะครับ การเลือกใช้ก็ควรพิจารณาทั้ง Hero ของเราเอง ว่าเด่นหรือด้อยด้านไหน ควรเสริมด้วยอะไร รวมถึงพิจารณา Hero ฝ่ายตรงข้ามด้วย เพราะถึงจะเป็นไอเทมช่วยฟาร์มแต่ถ้าเลือกใช้ดีๆ ก็มีผลในการปะทะกับ Hero ไม่น้อยครับ

credit : www.os.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Template by:
Free Blog Templates